Home » Tuyến đường trị giá hơn 131 tỷ đồng chưa bàn giao đã hư hỏng

Tuyến đường trị giá hơn 131 tỷ đồng chưa bàn giao đã hư hỏng

by Trang web mặc định

Theo người dân phản ánh, tuyến đường vừa hoàn thành vào cuối năm 2021, hiện chưa bàn giao nhưng đã xuất hiện tình trạng hư hỏng nhiều nơi.

“Dự án đường giao thông Cẩm Bình – Cẩm Thạch – Cẩm Liên – Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy”, được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt tại Quyết định số 3137/QĐ-UBND, ngày 24/8/2017. Dự án có tổng mức đầu tư dự án là 131,697 tỷ đồng, do UBND huyện Cẩm Thủy làm chủ đầu tư. Đơn vị trúng thầu thi công là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Hoàng Hải (trụ sở tại Tp Thanh Hóa).

Về quy mô đầu tư, dự án nâng cấp lên quy mô đường GTNT loại A (theo TCVN 10380;2014; tổng chiều dài tuyến L = 22,4km; vận tốc thiết kế Vtk= 30km/h; chiều rộng nền đường Bn=6,5m, mặt đường Bm=3,5m, lề đường Bl=2×1,5m=3,0m (không gia cố lề), Công trình thoát nước thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông thường và bê tông cốt thép; tải trọng thiết kế H30-XB80 (công trình cống) và HL93, người đi bộ 3×10 Mpa (đối với công trình cầu).

Tuyến đường có nhiều vị trí xuất hiện tình trạng phình lún
Mặt đường nhiều chỗ trơ lớp đá dăm

Dự án cơ bản đi theo đường cũ, điểm đầu Km0, giao nhau với QL217, điểm cuối là thôn Chanh, xã Cẩm Thành. Theo thiết kế, nền đường có chiều rộng 6,5m (trong đó, mặt đường rộng 3,5m, lề đường mỗi bên 1,5m); lớp mặt đường sử dụng kết cấu láng nhựa 2 lớp TCN 3,0kg/m2.

Lề đường sử dụng vật liệu không đúng thiết kế phê duyệt
Cột mốc bị gãy

Trên mặt đường mới và mở rộng được thiết kế có chiều dày 39cm, trong đó lớp móng trên bằng cấp phối đá dăm loại 1 dày 15cm, lớp móng dưới bằng đá dăm loại 2 dày 24cm và lớp đất sát đáy đầm lèn đạt K 0,98 dày 30cm.

Đối với nền đường cũ, tổng chiều dày là 30cm, trong đó lớp móng trên bằng cấp phối đá dăm loại 1 dày 15cm và lớp móng dưới bằng cấp phối đá dăm loại 2 dày 15cm. Đối với lề đường, đầm chặt đạt K 0,95, gia cố mái taluy bằng trồng cỏ, một số đoạn qua ao hồ xây dựng bằng đá hộc hoặc bê tông.

Nhiều đoạn đường vừa xong đã phải đào lên vá lại
Bê tông mặt ngoài thiếu thẩm mỹ…
Ta luy cầu được gia trát nham nhở

Theo người dân địa phương phản ánh, tuyến đường này vừa hoàn thành vào cuối năm 2021, hiện chưa bàn giao nhưng đã xuất hiện tình trạng hư hỏng nhiều nơi.

Cụ thể, nhiều đoạn đã được đơn vị thi công vá lại nham nhở, nhiều đoạn đường có hiện tượng phình lún, hư hỏng nặng, mặt đường sần sùi trồi đá dăm lên trên, lề đường sử dụng vận liệu có dấu hiệu không đúng thiết kế phê duyệt, tại một số cầu, cống, tràn thi công kém thẩm mỹ….

Bề mặt bê tông cầu lộ sỏi ra ngoài, không đúng kỹ thuật
Tuyến đường thường xuyên có xe tải vận chuyển vật liệu xây dựng lưu thông

Nguồn: Trần Thắng, cand.com.vn ( 05:57 28/04/2022 )

0 Bình Luận
0

Bài Viết Liên Quan